skip to main | skip to sidebar

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Phương pháp giảm cân Low carb có những ưu nhược điểm gì?

Low carb là phương pháp giảm béo xuất hiện từ lâu trên thế giới nhưng còn mới ở Việt Nam. Bắt nguồn từ bí quyết giảm béoAtkins Diet, “low carb” là chế độ giảm và giữ cân suốt đời cho người mẫu của Victoria’s Secret. Nguyên lý của nó (gọi đầy đủ) “low carb – high fat – high protein”: Carbohydrate là nguyên nhân chính gây ra mỡ thừa tích ở bụng và cảm giác thèm ăn đồ ngọt. “Carb” cùng với mỡ là hai nguồn năng lượng chính của cơ thể.


Low card khuyến khích người dùng tăng lượng chất đạm và giảm tinh bột.
Với việc cắt bỏ hoàn toàn nguồn năng lượng từ “carb”, cơ thể sẽ phải lấy năng lượng từ mỡ thừa trong người ra “đốt” thành năng lượng để cơ thể hoạt động. Do đó, cần cắt bỏ hoàn toàn nguồn thức ăn có chứa “carb” ra khỏi bữa ăn hằng ngày. “Carb” có trong cơm, bánh mỳ, bột mỳ, khoai tây, mỳ, cà rốt, tất cả các loại hoa quả, một số loại rau chứa nhiều tinh bột…
Tác hại khôn lường từ phương pháp giảm cân Low carbChế độ ăn kiêng Low-carb buộc người ăn phải cắt bỏ hoàn toàn carbonhydate vào cơ thể, và ăn thoải mái những thức ăn giàu protein và chất béo.
Cụ thể, người ăn kiêng phải cấm kị tuyệt đối những loại thực phẩm sau:- Ngũ cốc và các loại hạt: lúa, gạo, cơm, phở, đậu phộng, đậu nành.- Đường, sữa, kẹo bánh, nước ngọt.- Thức ăn nhanh.Và tăng cường ăn các loại thức ăn sau để cung cấp năng lượng cho cơ thể:- Thịt và mỡ- Trứng- Dầu thực vật hay dầu động vật- Bơ- Rau xanh và củ nhiều chất xơ như su hào, cần tây, măng, rau muống,…Chế độ ăn kiêng Low-carb không quá khắt khe và chỉ cần thực hiện nghiêm túc trong 2 tuần đầu. Sau đó có thể thả lỏng hơn, không bắt buộc phải áp dụng tất cả các ngày trong tuần. Đây được xem là phương pháp ăn kiêng có khả năng duy trì vóc dáng và giảm béo nhanh hiệu quả.



Nhiều người tìm đến phương pháp Low carb với mong muốn giảm béo hiệu quả.
Tuy nhiên, xét về mặt cân bằng dinh dưỡng, đây là mộtcách giảm béohoàn toàn không khoa học và có khả năng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng Việt Nam, tỉ lệ chất bột đường trong khẩu phần ăn không bao giờ nên thấp hơn 55% tổng nhu cầu năng lương, kể cả ở bệnh nhân tiểu đường và người thừa cân, béo phì. Chất bột đường là chất sinh năng lượng quan trọng dùng cho tất cả mọi tế bào, đặc biệt là hồng cầu và tế bào thần kinh là hai loại tế bào chỉ dùng duy nhất đường để hoạt động.Chính vì lẽ đó, khi áp dụng chế độ ăn kiêng Low-carb, cơ thể sẽ tiêu thụ nhiều chất giàu protein, hoàn toàn không tự nhiên với cơ thể vì sẽ khiến hàm lượng xeton trong máu tăng cao. Khi hàm lượng xeton tăng cao sẽ gây nên những nguy cơ về bệnh sỏi thận, bệnh gút và một số bệnh khác trong cơ thể.


Rất nhiều người mẫu đã gặp phải chứng biếng ăn sau khi áp dụng phương pháp này.
Phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn tuyệt đốiNhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp an toàn của chị em, các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và ứng dụng thành công cách giảm mỡ bụng bằng công nghệ Laser hủy mỡ Body Laser, sử dụng kĩ thuật đốt laser phân hủy mỡ do đó an toàn tuyệt đối với sức khỏe. Chùm sóng laser cao tần tác động sâu vào từng tế bào bên trong lớp mỡ, đốt nóng và phá hủy hoàn toàn các mô mỡ kể cả các mô mỡ rắn chắc nhất, hóa lỏng và giải phóng tối đa các tổ chức mỡ tích tụ dưới da mà không ảnh hưởng tới các mô da xung quanh, tổ chức cơ vùng điều trị nên rất an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Thẩm Mỹ Viện Đông Á Blog Copyright © 2011 | Template created by O Pregador | Powered by Blogger